Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019

18/03/2019
12.40 PM
Đại học Đồng Tháp
985

Vào những ngày cận kề với kỳ thi THPT Quốc gia, những câu hỏi xoay quanh việc thi vào trường nào, học ngành nào và điểm chuẩn ra sao đang là nỗi lo của rất nhiều bạn học sinh. Bên cạnh đó, còn có bạn chưa định hướng được tương lai của mình. Nắm được tình hình ấy, sáng ngày 16/3 tại Trường đại học Đồng Tháp, Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019 do báo Tuổi Trẻ, Bộ Giaó dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp và Trường ĐH Đồng Tháp đã phối hợp tổ chức thực hiện với sự quan tâm, tham dự của 30 trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 20191

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 20192

Một số hình ảnh trong chương trình

 

Đến với chương trình tư vấn các bạn học sinh từ các trường THPT được giải đáp mọi thắc mắc nhiệt tình bởi những đại diện Ban tư vấn về các vấn đề quan trọng như cách thức tuyển sinh, học phí, học bổng, ngành nghề thích hợp cùng với cơ hội tìm kiếm việc làm trong tương lai,… Năm nay đã có them nhiều ngành nghề mới để các bạn lựa chọn như Quản lý nhà nước, Quản trị văn phòng, Lưu trữ học,… Về cách thức tuyển sinh, nhìn chung các trường có chung những hình thức như xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019, xét tuyển học bạ,…Đặc biệt, đối với một số trường, thí sinh 3 năm liền đạt học sinh giỏi THPT và tốt nghiệp THPT cũng có cơ hội được tuyển thẳng.

 

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 20193

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 20194

Các gian hàng – không gian trải nghiệm của Trường Đại học Đồng Tháp

 

Bên cạnh đó, để tạo sự gần gũi và dễ dàng cho các bạn tìm hiểu rõ hơn về ngành mình quan tâm, gần 30 gian hàng của các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam đã trực tiếp tư vấn giúp các em học sinh tìm hiểu chuyên sâu về ngành nghề, khối thi... Ngoài hoạt động tư vấn cụ thể về ngành đào tạo, các trường còn đầu tư hoành tráng về phần giao lưu trò chơi như bốc thăm trúng thưởng, chụp ảnh, đố vui tặng quà lưu niệm,… tạo sự thu hút, hấp dẫn và gây ấn tượng cho các bạn học sinh tham dự chương trình.

 

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 20195

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 20196

Các gian hàng – không gian trải nghiệm của Trường Đại học Đồng Tháp

 

Trong ngày hội tư vấn tuyển sinh năm nay, Trường Đại học Đồng Tháp có 1995 chỉ tiêu tuyển sinh ở 30 ngành đào tạo đại học, 13 ngành đào tạo cao đẳng. Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, thu hút, hấp dẫn các bạn học sinh như vẽ cờ lên mặt, vẽ tranh nước, vẽ thư pháp, hát karaoke, đá bóng giao lưu, tặng quà lưu niệm, chụp ảnh cùng sinh viên top 10 Hoa hậu Việt Nam 2018: Bùi Thị Yến Nhi... Đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh tìm hiểu, trải nghiệm, tham quan Trường Đại học Đồng Tháp dưới sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của các thầy, cô giảng viên, nhân viên Trường, các bạn sinh vên tình nguyện để không còn bỡ ngỡ trước khi bước vào một môi trường năng động cho các bạn có ý định xét tuyển vào Trường.

 

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 20197

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 20198

Một số hình ảnh trong chương trình

 

Bạn Hoàng Tân, học sinh trường THPT Trần Quốc Toản cho biết: “Đây là một hoạt động ý nghĩa để mình cùng các bạn học sinh lớp 12 có nhiều cơ hội cùng nhau lựa chọn trường cao đẳng, đại học thích hợp và có định hướng đúng đắn trong tương lai. Mình cũng rất vui vì được học hỏi được nhiều điều thú vị và được giao lưu với các thầy cô, anh chị từ các trường. Hoạt động này thật sự rất bổ ích cho chúng mình!”

Hi vọng sau Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm nay, các bạn học sinh của các trường THPT sẽ lựa chọn được ngành nghề, trường đào tạo phù hợp trong tương lai.

Tin, ảnh: CTV Ngọc Cầm